Tổ chức phát triển từ sự thay đổi của mỗi cá nhân

Ngày đăng: 29/06/2020 10:06

Môi trường kinh doanh có thể diễn biến bất ngờ, tạo ra ảnh hưởng sâu sắc và nhanh chóng trên diện rộng. Đặc biệt trong thời đại công nghệ số, khi những tiến bộ về khoa học kỹ thuật đã dần điều chỉnh hành vi của khách hàng, thì những thách thức và áp lực đòi hỏi tổ chức hay mỗi cá nhân phải thay đổi để thích ứng lại càng mạnh mẽ hơn.

Nhằm tạo cơ hội để ACBers thảo luận và chia sẻ về sự thay đổi trong công nghệ, đồng thời nhấn mạnh vai trò của sự chủ động thay đổi ở mỗi cá nhân trong hệ thống, ACB đã tổ chức Hội thảo | Xu hướng công nghệ - Quản trị thay đổi vào ngày 24.06 vừa qua. Đây là tiền đề và kỳ vọng Ban lãnh đạo ngân hàng đặt lên ACBers trong việc khởi tạo sự thay đổi cách thức làm việc để đóng góp giá trị nhiều hơn cho tổ chức.

 

 

Tổ chức phát triển từ sự thay đổi chủ động của mỗi cá nhân

Để thay đổi hoặc chuyển đổi công nghệ, cần chú ý đến 3 yếu tố: Digital Transformation - IT Transformation - People Transformation. Trong 3 điểm trên, People luôn là yếu tố quyết định dù cho công việc của chúng ta sẽ thay đổi vì sự phát triển của công nghệ

Bạn và đội, nhóm của mình cần phát huy tinh thần liên tục cải tiến để tìm ra những cách làm mới hiệu quả hơn. Hành động thay đổi chỉ xuất phát khi tất cả mọi người cùng đồng lòng để tạo ra giá trị. Tuy nhiên, thách thức là điều khó tránh khỏi. Tình trạng một số bộ phận, cá nhân không muốn hợp tác hoặc chia sẻ thông tin với những người khác trong cùng hệ thống vẫn còn tồn tại. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần và hiệu quả làm việc chung của tổ chức. Nhận diện và thay đổi là chìa khóa để chuyển đổi tích cực. Hãy tận dụng các công cụ làm việc để hỗ trợ cho sự cộng tác và làm cho ACB gắn kết hơn.

Trong quá trình chuyển đổi tất yếu ấy, hãy kiên trì thực hiện những mục tiêu nhỏ để củng cố sự tự tin và làm đà cho sự phát triển liên tục. Hãy ghi nhớ “Đủ lâu nhưng không quá lâu”. Đủ lâu và sâu trong công việc để hiểu, biết và yêu điều mình làm, nhưng không quá lâu để bản thân bị mắc kẹt trong vùng an toàn của chính mình. Tự bản thân thay đổi sẽ rất khó nhưng không thay đổi mà phó mặc cho cuộc đời kết quả sẽ rất “đau“, nhiều lúc phải trả giá đắt. Chọn thay đổi chủ động hay bị động là ở bạn.

Hãy luôn trăn trở và đi tìm lời giải cho các câu hỏi:

  • Tại sao tôi cần thay đổi? (Why)
  • Tại sao tôi phải thay đổi ngay bây giờ? (Why now)
  • Tại sao tôi không chịu thay đổi? (Why not)
  • Nếu tôi không thay đổi, chuyện gì sẽ xảy ra? (What if)

Và tìm cách chuyển đổi đam mê (HEART) trở thành năng lực (HEAD) và kỹ năng (HAND) của bạn.

Hãy tìm ra sự thay đổi bản thân cần thực hiện để từ đó làm đơn vị của mình chuyển mình theo hướng tích cực. Nhiều đơn vị thay đổi sẽ làm nên diện mạo khác biệt cho ACB. Nếu bạn đã từng băn khoăn, liệu mình là ai trong bức tranh của đơn vị và bức tranh lớn ở ACB?

Câu trả lời nằm ở sự thay đổi của chính bạn!

Tin liên quan

Khởi đầu con đường thành công mang dấu ấn của riêng bạn

Khởi đầu con đường thành công mang dấu ấn của riêng bạn

06/05/2020 17:05

#leadyourfuture Khởi đầu giai đoạn tăng tốc phát triển toàn diện 2019 - 2024, ACB tập trung tăng cường chất lượng nguồn nhân lực để tạo nên sức bật vượt trội và bền v...

CIO của ACB: “Chúng tôi thích những người có suy nghĩ khác biệt…”

CIO của ACB: “Chúng tôi thích những người có suy nghĩ khác biệt…”

11/06/2019 13:06

Trước những phát triển đột phá về ứng dụng công nghệ và cách thức xây dựng mô hình kinh doanh mới đang làm thay đổi tương lai của tất cả các ngành nghề, ACB đang làm gì?Hãy cùng chúng tôi trò ch...