Bật lò xo, tối đa năng suất

Ngày đăng: 23/05/2020 16:05

Cuộc sống đang dần chuyển sang trạng thái thường nhật và mọi người tích cực quay lại với công việc. Hành động của bạn trong thời điểm này có thể là yếu tố quyết định cho hiệu quả làm việc của cả năm 2020. Dù thời gian đến cuối năm đã rút ngắn, nhưng nếu tập trung và bật mạnh “chiếc lò xo” đang nén, chắc chắc bạn sẽ chạm đích thành công.

 

1. Tìm hiểu chiến lược, hành động cần tập trung thực hiện của công ty

Sau khoảng thời gian chống dịch, nhiều công ty và đơn vị sẽ đẩy mạnh các hoạt động, dự án hoặc dịch vụ ưu tiên. Bạn hãy dành thời gian tìm hiểu, nắm bắt và đưa ra kế hoạch hành động tương ứng để nhanh chóng thực hiện và đảm bảo tiến độ.

2. Xác định mục tiêu, nhiệm vụ, thời hạn thực hiện và mức độ ưu tiên của bản thân

  • Có trách nhiệm, nắm rõ và quản lý khoa học công việc của bản thân sẽ giúp bạn giải quyết những tác vụ và vấn đề phát sinh hiệu quả. 
  • Hãy sử dụng công cụ để liệt kê chi tiết những nhiệm vụ, dự án và công việc bạn thực hiện. 
  • Đặt rõ mục tiêu, thời hạn kết thúc và mức độ ưu tiên cụ thể để dễ theo dõi việc hoàn thành. 

3. Triển khai các đầu mục công việc hoặc phương pháp thực hiện tạo sự hứng thú

​Sự thú vị trong công việc tỉ lệ thuận với niềm hứng thú bạn sẽ đặt vào nhiệm vụ. Điều này sẽ tạo sợi dây gắn kết, đem đến sự khác biệt tích cực trong hiệu suất. Vì vậy hãy sắp xếp, sáng tạo cách thức thực hiện tự tạo động lực cho bản thân. 

4. Định kỳ rà soát kết quả và thảo luận thường xuyên với sếp và đồng nghiệp 

​Chỉ tập trung thực hiện và giữ không gian làm việc độc lập sẽ khiến cho bạn dễ bị cạn năng lượng và hiệu suất. Hãy giữ thói quen định kỳ kiểm tra tình trạng, kết quả các đầu mục công việc và trao đổi, tham khảo ý kiến tư vấn từ mọi người.

5. Giới hạn các tác động ảnh hưởng đến sự tập trung

Để giữ được sự tập trung cao độ hoàn thành công việc, bạn cần hạn chế những yếu tố có thể gây nhiễu như tin tức giải trí, hoạt động trên mạng xã hội hoặc các câu chuyện phiếm nơi công sở. Bên cạnh đó, để tăng cường năng lượng, bạn nên nghỉ ngơi hợp lý đan xen trong quá trình làm việc.

 

Ngoài hoàn thành mục tiêu cá nhân, bạn chính là tác nhân đóng góp cho sự thành công chung của tổ chức. Vì vậy, hãy tăng tốc và hành động để bật thật mạnh và nâng thật cao năng suất của mình.

Để tìm hiểu thông tin về các vị trí tuyển dụng, vui lòng truy cập acbjobs.com.vn hoặc theo dõi fanpage @ACBTalent Ecosystem để khám phá văn hóa, môi trường, con người tại ACB.

Tin liên quan

Bạn là Giám đốc Quan hệ Khách hàng Ưu tiên mà ACB tìm kiếm!

Bạn là Giám đốc Quan hệ Khách hàng Ưu tiên mà ACB tìm kiếm!

06/12/2023 11:12

ACB đang trên hành trình phát triển với nhiều thay đổi trong chiến lược kinh doanh và chúng tôi chắc chắn rất cần bạn để cùng nhau đạt được những ...

ACB tìm kiếm 1000 nhân sự mới trong năm 2023

ACB tìm kiếm 1000 nhân sự mới trong năm 2023

04/05/2023 11:05

Chương trình “Đối tác sự nghiệp 2023 – Chinh phục năng lực số” chính thức được ACB khởi động nhằm tìm kiếm hơn 1000 nhân tài trên to&ag...

ACB được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ tư liên tiếp

ACB được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ tư liên tiếp

20/04/2023 17:04

Tối ngày 11/8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) vinh dự lần thứ 4 liên tiếp đạt giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022 - Bes...