Làm gì để các sinh viên khối ngành kinh tế không còn cảm giác bị “khớp” khi bắt tay vào công việc của một banker?

Ngày đăng: 20/06/2019 16:06


Ngành ngân hàng từ lâu đã được nhiều người nhìn nhận là ngành “hot” với hình ảnh những nhân viên có công việc nhàn hạ, mưa nắng không tới đầu, lương cao, thưởng lắm… Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều bạn trẻ đã phải “dứt áo ra đi” vì không chịu được áp lực của công việc này.

Làm nhân viên ngân hàng - Công việc “không dễ xơi”

Trước hết phải nhìn nhận rằng ngân hàng là ngành có môi trường làm việc chuyên nghiệp hàng đầu nếu so với các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác. Yêu cầu về trang phục, quy cách khi tiếp xúc khách hàng, chính sách ưu đãi dành cho nhân viên, phát triển văn hóa doanh nghiệp… vẫn được đánh giá là thế mạnh cạnh tranh rất lớn giữa các ngân hàng. Tuy nhiên, trong môi trường làm việc chuyên nghiệp đó, các bạn trẻ phải “sống chung” với áp lực không nhỏ từ công việc và các chỉ tiêu doanh số.

Đặc biệt, đối với những sinh viên theo học khối ngành kinh tế khi mới ra trường sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian đầu tiếp xúc với môi trường làm việc mới.

Không phải ai cũng nhanh chóng thích nghi được với các quy định nghiêm ngặt của ngân hàng, đó là chưa tính đến việc thiếu kinh nghiệm thực tiễn cũng là rào cản khiến nhiều bạn trẻ mất tự tin, trở nên lúng túng khi phải giải quyết các tình huống thực tế. Các chỉ tiêu doanh số cũng khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy “ngợp” bởi chưa đủ bản lĩnh để vượt qua áp lực này. Qúa ôm đồm công việc mà chưa biết cách phân bổ thời gian, bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông, hay lúng túng không có định hướng xử lý công việc… là những sai lầm mà nhân viên mới của ngân hàng thường mắc phải.

Cơ hội “giải mã khối rubik sự nghiệp” dành cho các banker

Trước thực tế nhiều banker đang chịu áp lực bởi công việc và doanh số, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tổ chức chương trình The Next Banker 2019 nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên tự khám phá năng lực bản thân và hiểu hơn về công việc mà mình đang theo đuổi. Đây là chương trình mà ACB đầu tư và xây dựng trong thời gian qua với nhiều điểm nổi bật, tập trung vào việc trải nghiệm thực tế của sinh viên và đề cao năng lực, sự chủ động của các bạn.

 
Xuất phát từ băn khoăn của những sinh viên sắp sửa tốt nghiệp ra trường rằng làm thế nào để có thể vận dụng những điều đã được học từ nhà trường vào công việc thực tế, The Next Banker 2019 mượn hình ảnh của khối rubik để nói về những băn khoăn này của các bạn. Đối với các bạn trẻ, những kiến thức và kỹ năng mà các bạn được đào tạo và tích lũy trong thời gian học Đại học giống như những mảnh ghép của một khối rubik.

Những kiến thức, kỹ năng này được xem là những chỉnh thể chưa được sắp xếp đúng vị trí - cũng giống như việc các bạn sinh viên chưa biết làm thế nào để vận dụng “vốn” kiến thức mình có vào thực tế. Chương trình do đó sẽ cùng bạn tìm ra phương pháp để hoàn chỉnh các mảnh ghép rubik và xây dựng một hành trình trải nghiệm thú vị tại ACB.

Hành trình trải nghiệm The Next Banker được thiết kế trong 4 tháng dựa trên quá trình sinh viên tiếp nhận, làm quen với môi trường mới, tham gia đào tạo các kiến thức thực tế và phát triển bản thân tại tổ chức để đạt được những mục tiêu trong tương lai. Ban tổ chức mang đến hơn 500 cơ hội trải nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau dành cho các bạn trẻ tham gia. Bạn sẽ có thời gian dành cho việc nghiên cứu thông tin về sản phẩm, dịch vụ của ACB; tìm hiểu về khách hàng; lên kế hoạch và thực hiện các công việc, dự án mà các bạn tham gia; đề xuất giải pháp phát triển cho toàn ngân hàng…

 
Cũng trong thời gian đó, các bạn sinh viên còn được tham gia vào các chương trình đào tạo, những buổi workshop để được tư vấn định hướng, chia sẻ kiến thức và những kinh nghiệm trong công việc. Ngoài ra, các bạn còn được tham gia vào quá trình thi đua để nâng cao khả năng phát triển của bản thân và nhận về cho mình những khoản hỗ trợ, thưởng hấp dẫn đến từ ACB. Một điểm nổi bật của The Next Banker 2019 chính là việc tổ chức teambuilding gắn kết sinh viên và ACB. Các bạn sẽ được tham gia các hoạt động để hiểu về văn hóa - môi trường - con người của ACB, từ đó nâng cao tinh thần cố gắng, nỗ lực hết mình với công việc và ngành nghề mà mình đã lựa chọn.

Với hàng loạt những trải nghiệm thực tế tại Hội sở ACB ở TP. HCM, Hà Nội và các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc, The Next Banker 2019 sẽ hỗ trợ tích cực cho các bạn sinh viên trong việc giải mã khối rubik sự nghiệp của bản thân. Từ việc bạn có cơ hội vận dụng những điều đã được học vào thực tiễn, bạn có thể tìm ra định hướng phù hợp cho việc phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai. Xa hơn việc được trải nghiệm trong 4 tháng, các bạn trẻ khi hoàn thành quá trình trải nghiệm The Next Banker 2019 đều có cho mình cơ hội để trở thành một banker chính thức tại ACB.

Nguồn CafeF

NGÂN HÀNG Á CHÂU - ACB

Thông tin tuyển dụng các vị trí - http://bit.ly/Alljobs

Fanpage tương tác: ACB Talent Ecosystem

Email tuyển dụng: acbhr@acb.com.vn

Tin liên quan

Cơ hội tích lũy kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực ngân hàng, qua đó thêm chủ động xây dựng sự nghiệp tương lai

Cơ hội tích lũy kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực ngân hàng, qua đó thêm chủ động xây dựng sự nghiệp tương lai

11/06/2019 11:06

Ngành ngân hàng luôn được xếp vào top đầu những ngành nghề “hot” với nhiều quyền lợi riêng biệt. Nhưng ít ai hiểu rằng một nhân viên ngân hàng cũng có hàng trăm áp lực từ doanh số cho đến những quy đị...